Nguyên nhân gây nên tình trạng khô âm đạo ở phụ nữ

Khô âm đạo là hiện tượng âm đạo không tiết đủ chất nhờn cho việc quan hệ tình dục, gây ra cảm giác khô rát, đau mỗi khi quan hệ tình dục lâu dần sẽ gây ra cảm giác lãnh cảm sợ quan hệ tình dục, mất đi cảm giác hưng phấn và làm cho âm đạo gia tăng khả năng viêm nhiễm. Vậy không để xảy ra tình trạng khô âm đạo bạn nên tìm cách chữa bệnh khô hạn ở phụ nữ sớm nhất

Theo thống kê có tới 60% chị em phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh gặp phải vấn đề khô âm đạo, vào có tới 30% phụ nữ bị khô âm đạo do các nguyên nhân khác, và độ tuổi này thường giao động từ 20 - 30 tuổi.




Các đối tượng thường mắc khô âm đạo

- Khô âm đạo ở phụ nữ mang thai
- Khô đâm đạo ở phụ nữ sau sinh
- Phụ nữ cho con bú
- Phụ nữ trong thời gian tiền mãn kinh
- Phụ nữ tiền mãn kin
- Chị em nghiện rượu, thuốc lá, chất kích thích...

Nguyên nhân gây ra khô âm đạo ở phụ nữ

1. Thay đổi nội tiết tố Estrogen

Tình trạng thay đổi nội tiết tố nữ Estrogen, làm cho nội tiết tố nữ tiết ra thất thường không đều đặn hoạc bị gián đoạn sẽ làm cho âm đạo không tiết ra đủ dịch tiết âm đạo bôi trơn cho hoạt động sinh dục.

Những chị em thường bị thay đổi nội tiết tố nữ gồm những chị em trong thời kỳ mang thai, thời kỳ tiền mãn kinh, sử dụng rượu bia thuốc lá, phụ nữ đang xạ trị bằng kháng sinh....

2. Tâm lý không sẵn sàng: Phụ nữ chưa chuẩn bị tâm lý cho "chuyện ấy" gây ra căng thẳng thần kinh và chị em có thể gặp phải tình trạng bực bội, lo âu điều này cũng khiến âm đạo sẽ không hoạt động tốt và không sẵn sàng cho chuyện ấy:



3. Kinh nguyệt không đều: Hiện tượng bạn có thể gặp phải chính là kinh nguyệt thất thường, không đều. Kinh nguyệt của bạn có thể tới sớm hoạc muộn hơn so với kỳ kinh. Sự thất thường này khiến cho buồng trứng và tuyến yên hoạt động kém dẫn tới tình trạng khô âm đạo

4. Thụt rửa âm đạo:

Tình trạng thụt rửa âm đạo thường diễn ra, chị em nghĩ rằng việc làm đó là làm sạch vùng kín khiến cho khỏi viêm nhiễm tuy nhiên thì đây là một quan điểm sai lầm. Bạn đang làm hại chính vùng kín bằng việc thụt rửa âm đạo.

5. Thói quen trong ăn uống thất thường: Ăn uống thất thường, không đủ chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể đặc biệt là sự thiếu hụt Vitamin gây ra hiện tượng mất cân bằng nội tiết tố nữ dẫn tới tình trạng khô âm đạo. Do vậy chị em cần bổ sung các thực phẩm giàu Estrogen có trong đậu nành, ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều Vitamin giúp giảm và chữa khô âm đạo tại nhà vô cùng hiệu quả.

6. Căng thẳng, Stress, thực khuya: Bạn đang bị áp lực công việc, cuộc sống, công việc của bạn phải thực khuya thường xuyên sẽ gây ra rối loạn các chức năng trong cơ thể đặc biệt là sự rối loạn về Estrogen trong cơ thể.

Sau khi tìm hiểu rõ nguyên nhân về bệnh khô âm đạo ở phụ nữ chị em nên tìm cách điều trị khô âm đạo hiệu quả và an toàn giúp bạn giải quyết những vấn đề khó nói, duy trì nhan sắc và sức khỏe tình dục.


>> Có thể bạn quan tâm tới: Cách trị thâm vùng kín tự nhiêncách làm hồng chỗ kín

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn có biết cách làm đẹp vùng kín từ mật ong không?

Trị thâm vùng kín với những nguyên liệu từ tự nhiên

Cách chăm sóc vùng kín giúp vùng kín se khít lại