Những lưu ý của bác sỹ chuyên khoa về khí hư âm đạo

Khí hư bệnh lý cần phải được chữa trị kịp thời tránh gây ra cảm giác khó chịu, viêm nhiễm cho chị em. Đối với trường hợp khí hư bệnh lý xuất hiện nhiều có thể do kỳ kinh hoạc giai đoạn rụng trứng, trường hợp này bạn không cần phải quá lo lắng bởi vì sau giai đoạn này khí hư sẽ trở lại bình thường.

Tuy nhiên nếu khí hư xuất hiện thất thường ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của bạn thì cần phải can thiệp ngay. Trước tiên bạn cần đi khám phụ khoa để xác định nguyên nhân gây ra khí hư ra nhiều sau đó tìm cách xử lý khí hư. Với trường hợp khí hư ra nhiều bạn càng đi khám sớm càng tốt bởi như thế sẽ không ảnh hưởng tới cuộc sống hằng ngày của chị em.



Để phòng tránh khí hư ra nhiều bạn nên giữ cho vùng kín sạch sẽ, theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe vùng kín thì bạn nên thực hiện những điều sau:

- Uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ: Bạn nên tuân theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ sau khi khám bởi điều này rất cần thiết giúp cho bạn sẽ đỡ khí hư xuất hiện.

- Không thụt rửa âm đạo: Một trong các nguyên nhân gây ra viêm nhiễm vùng kín đó chính là việc thụt rửa âm đạo, càng thụt rửa vi khuẩn càng nhiều và làm tăng lượng vi khuẩn có hại xâm nhập vào sâu bên trong. Bác sỹ khuyên bạn chỉ nên vệ sinh phía ngoài âm hộ và luôn giữ cho âm hộ khô thoáng.

- Không mặc quần áo sát người: Việc mặc quần áo bó sát gây bí khí, nóng âm đạo làm cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong âm đạo khiến cho khí hư sản sinh thất thường.

- Hạn chế sử dụng băng vệ sinh hằng ngày: Việc lạm dụng băng vệ sinh hằng ngày sẽ khiến cho vùng kín trở lên nóng bức, khiến cho vi khuẩn phát sinh.

- Đi khám định kỳ: Bạn nên đi khám phụ khoa định kỳ để phát hiện những biểu hiện thất thường của âm đạo và các bệnh liên quan tới âm đạo.

- Sử dụng viên đặt trẻ hóa: Việc duy trì sử dụng viên đặt trẻ hóa giúp tái tạo âm đạo, tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch âm đạo giúp cho âm đạo lấy lại được vẻ trẻ trung và năng động.

Khí hư ra nhiều là một trong những vấn đề gây ra nhiều phiền phức của cuộc sống, làm ảnh hưởng tới cuộc sống cũng như sinh hoạt của nữ giới. Chính vì thế bạn cần phải hiểu biết để chăm sóc sức khỏe của chính mình được tốt hơn.

>> Nguyên nhân gây ra ngứa rát vùng kín
>> Cách làm se khít âm đạo tự nhiên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn có biết cách làm đẹp vùng kín từ mật ong không?

Cách chăm sóc vùng kín giúp vùng kín se khít lại

Trị thâm vùng kín với những nguyên liệu từ tự nhiên